Home Kinh Doanh Mới Top 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ không đụng hàng cho người ít vốn

Top 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ không đụng hàng cho người ít vốn

0
Top 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ không đụng hàng cho người ít vốn
Top 4 ý tưởng kinh doanh dịch vụ không đụng hàng cho người ít vốn

Bạn đang muốn tự kinh doanh để kiếm được nhiều thu nhập hơn với số vốn ít ỏi? Muốn kinh doanh thành công trước hết bạn cần nhìn ra nhu cầu của thị trường. Với lĩnh vực đã có quá nhiều đối thủ rất khó để bạn có thể bước chân vào. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu một dịch vụ khác biệt, mới mẻ và phù hợp với xu hướng thì cơ hội chiến thắng cũng rất cao. Hãy cùng tham khảo các loại hình kinh doanh dịch vụ ít vốn nhưng đảm bảo lãi nhiều sau đây nhé.

1. Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, văn phòng

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không có đủ thời gian để dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Nhất là những dịp gần Tết, nhu cầu tìm kiếm một dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chuyên nghiệp của các công ty, hộ gia đình lại tăng cao. Dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp có mức giá theo giờ dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/người, vệ sinh theo m2 từ 12.000 – 15.000 đồng. 

Dịch vụ vô cùng cần thiết
Dịch vụ vô cùng cần thiết

Các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo để kinh doanh dịch vụ như Atalian hay Công ty vệ sinh 24h. Đây đều là những công ty có đội ngũ nhân viên uy tín, giàu kinh nghiệm, thân thiện, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng và giá cả cũng phải chăng.

2. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc giày dép

Tại các nơi khác trên thế giới, mô hình kinh doanh dịch vụ Chăm sóc giày đã bắt đầu phổ biến từ năm 2014. Nhưng ở Việt Nam đây vẫn là một ngành khá mới và đầy tiềm năng. Thực tế ai cũng sở hữu cho mình vài đôi giày dép, đặc biệt những năm gần đây phong cách streetwear đang phát triển rất mạnh nên số lượng giày dép tiêu thụ tăng cao. 

Nhưng cuộc sống ngày càng bận rộn, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc, vệ sinh quần áo, giày dép, túi ví,… ngày không thể nào thiếu. Với những đôi giày hàng hiệu trị giá cả triệu, khách hàng luôn sẵn sàng trả chi phí để chăm sóc chúng. Bởi lẽ những đôi giày cần được vệ sinh bằng tay với dung dịch và thiết bị chuyên dụng bởi người có chuyên môn thì mới bảo đảm và không ảnh hưởng đến chất lượng giày.

Một dịch vụ hứa hẹn gây sốt thời gian tới
Một dịch vụ hứa hẹn gây sốt thời gian tới

Để hiểu rõ hơn về kinh doanh dịch vụ Chăm sóc giày, bạn có thể tham khảo qua kiểu vận hành của công ty Extrim. Extrim là một trong những startup đi đầu trong ngành hàng này tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các dịch vụ vệ sinh giày, sửa chữa, phục hồi, bảo vệ, custom cho mọi dòng giày. Bên cạnh đó, điểm tiện lợi nhất ở Extrim là dịch vụ giao nhận tận nhà mà còn miễn phí ship. Một doanh nghiệp khác cũng khá có tiếng trong ngành Chăm sóc giày là Sneaker Vitamin chuyên về mảng custom giày.

3. Kinh doanh dịch vụ chuyển nhà 

Nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng ở thành phố là rất lớn. Nhiều doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu thị trường và đã thử sức ở lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận chuyển nhà. Đây là thị trường còn ít người tham gia nên bạn dễ dàng thành công với lượng khách hàng nhiều hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét những khó khăn khi vận chuyển như: 

  • Đồ vật vận chuyển nhiều, cồng kềnh 
  • Không đủ phương tiện và người khuân vác đồ đạc
  • Không đủ chuyên môn để tháo dỡ và lắp ghép các vận dụng lớn.
  • Dễ bị chấn thương khi vận chuyển quá sức các vật dụng.
  • Thất thoát và hư hỏng tài sản trong quá trình vận chuyển.

Cũng chính những khó khăn trên nên nhiều cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu chọn dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thay vì đánh trực diện vào các văn phòng, nhà xưởng,… bạn có thể thử sức ở quy mô nhỏ hơn như chuyển nhà, chuyển phòng trọ. 

Dịch vụ quen thuộc với nhiều người
Dịch vụ quen thuộc với nhiều người

Bạn có thể học hỏi mô hình dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp Thành Hưng. Được đánh giá số 1, luôn cam kết việc vận chuyển nhà, chuyển văn phòng an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí.

4. Dịch vụ tổ chức sự kiện 

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ lên kế hoạch sự kiện ở Việt Nam là vô cùng hợp lý bởi vì số lượng doanh nghiệp không ngừng gia tăng. Nhu cầu về việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành, lễ ra mắt sản phẩm mới, hội thảo, hội nghị khách hàng,… cũng tăng theo. Ngoài ra tổ chức sự kiện ngày nay cũng đa dạng như: đám cưới, sinh nhật, các cuộc thi, hội nghị, bữa tiệc… Nếu bạn nhạy bén, có ý tưởng sáng tạo mới lạ, khả năng thiết kế trang trí, gu thẩm mỹ tốt thì nên đầu tư kinh doanh dịch vụ này. Bạn sẽ biến ý tưởng tổ chức sự kiện thành một ngành nghề khởi nghiệp thành công cho bản thân. 

Khi nhắc đến dịch vụ tổ chức sự kiện ở  Hồ Chí Minh có thể ai cũng biết đến công ty Hoabinh Events. Đây là công ty lớn, chuyên nhận các sự kiện tầm cỡ nên bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh ở đây để tạo ra đường đi cho mình.

Hy vọng, với những ai đang loay hoay tìm ý tưởng kinh doanh thì trên đây sẽ là một lời gợi ý hiệu quả và kịp thời. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công khi lên ý tưởng kinh doanh dịch vụ trong tương lai nhé

error: Content is protected !!